บทสัมภาษณ์ของยูกิรินใน AKB48 General Election Official Guide Book



"ฉันพึ่งมาได้แค่ครึ่งทางของความฝัน ฉันอยากจะคว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์มาให้ได้เหมือนกันค่ะ"

Q. ยูกิรินพาตัวเองเข้ามาอยู่ในตำแหน่ง TOP 10 ของการเลือกตั้งทั่วไปได้ในสี่ครั้งก่อนหน้านี้ 
แต่มาในคราวนี้ มีคนบอกว่าเธอลังเลใจในการเข้าร่วมการเลือกตั้ง

A. ฉันนึกสงสัยเกี่ยวกับเหตุผลเบื้องหลังของระบบการเข้าร่วมตามความสมัครใจหน่ะค่ะ ก็แค่สงสัยว่ามันอาจจะเป็นการกรุยทางเพื่อความก้าวหน้าของเด็กรุ่นใหม่ก็เป็นได้ อะไรทำนองนั้น (หัวเราะ)

Q. อย่างที่เรารู้กันว่าเธอก็ได้ลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งแล้ว ก่อนที่เราจะถามถึงเหตุผลเกี่ยวกับการตัดสินใจของเธอ 
ที่ผ่านมามีเรื่องเกี่ยวกับการที่เธอได้เข้ามาอยู่ใน AKB ในฐานะสมาชิกรุ่นที่สาม ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ทีมบียุคแรกเริ่ม (ทีมที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็น ทีมแห่งน้องเล็กของ AKB”) กำลังเติบโต

A. ใช่แล้วค่ะ ความจริงก็คือพวกเราเติบโตมาด้วยการเฝ้ามองดูมาเอดะ (อัตสึโกะ) หรือ โอชิม่า (ยูโกะ
รวมถึงมายูยุ (วาตานาเบะ มายุ) ซึ่งมาจากรุ่นเดียวกันกับเรา และในตอนนี้ได้รับฉายาว่าเป็น “Ace ของยุคใหม่” 
ดังนั้น เมื่อฉันถูกถามว่าอยากให้ถูกนับเป็นสมาชิกรุ่นใหม่ 
หรือว่าเป็นสมาชิกรุ่นเก่า ฉันจะนับว่าตัวเองอยู่ในฝั่งของสมาชิกรุ่นเก่าค่ะ
ในตอนที่ถ่ายเอ็มวี “Manatsu no Sound good!” ฉันถูกจับให้อยู่กลุ่มเดียวกันกับสมาชิกที่ได้รับบทเป็นรุ่นพี่ ฉันดีใจกับมันมากเลย 
และอยากให้ตัวเองถูกนึกถึงในทำนองว่า มันดีจังเลยนะ ที่มีคาชิวางิอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

Q. เรื่องใหญ่ที่เกิดขึ้นในปีนี้คือเธอถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมบี ตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายมาตั้งแต่ปี 2010 
ซึ่งเธอถูกแทนที่โดย อุเมดะ อายากะ จากการประกาศที่โตเกียวโดมเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว 
และถัดมาในเดือนพฤศจิกายน อุเมะดะ ทีมบีก็ได้เริ่มต้นขึ้น

A. ในตอนแรกของฉันคิดว่า ฉันคงจะขาดตกบกพร่องไปแน่ๆฉันพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 
และคิดว่าการมีฉันอยู่ในทีมมันไม่ได้ช่วยให้ทีมมีอะไรดีขึ้นเลย ฉันเสียใจกับความคิดแบบนี้ 
แต่มาในตอนนี้ฉันกลับคิดว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันคือสิ่งที่ดีแล้วหล่ะค่ะ 
ถึงฉันจะย้ำกับตัวเองอยู่เสมอเมื่อตอนที่เป็นกัปตันว่าฉันกำลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ในท้ายสุดแล้ว ฉันกลับสร้างความวุ่นวายให้กับทุกคน

ในตอนนั้น ฉันพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสมาชิกคนอื่นๆ แต่หลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับตัวฉันเองต้องถูกเลื่อนออกไป 
ทว่า หลังจากการมาของอุเมะจัง (อุเมะดะ อายากะ) กัปตันทีมผู้ที่พึ่งพาได้ของพวกเรา ฉันรู้สึกสบายใจมากขึ้นค่ะ
ในระหว่างการทัวร์ทั่วประเทศ ฉันคิดว่า อยากจะลองทำอะไรแปลกใหม่กับสมาชิกคนอื่นเหมือนกันนะ” 
อย่างเช่นการลองทำตัวให้สุดเหวี่ยงระหว่างช่วงอังกอร์ ซึ่งความคิดแบบนี้ มันไม่เคยเกิดขึ้นเลยในตอนที่ฉันเป็นกัปตันทีม

Q. พวกเราเห็นยูกิรินสนุกกับชีวิตตัวเองที่มีความอิสระมากขึ้น ขณะที่สมาชิกคนอื่นๆก็บอกเราแบบนี้เหมือนกันว่า เธอดูเหมือนว่าจะสดใสขึ้นนะ” 
และก็อย่างที่ว่าไว้ ในตอนที่เธอเป็นกัปตัน เธอไม่ค่อยสบายใจนักกับการให้คำแนะนำคนอื่นๆจากตำแหน่งที่อยู่สูงกว่า 
พอมาในตอนนี้เธอกลับอยู่ในฐานะสมาชิกธรรมดาทั่วไป ซึ่งดูเหมือนว่าเธอจะพร้อมให้คำแนะนำกับบรรดารุ่นน้องมากขึ้น
ระหว่างงานเดี่ยว กับ AKB แน่นอนว่าฉันจะเลือกอย่างหลังค่ะ
สภาพแวดล้อมที่ทำให้เธอได้เพลินเพลินมากที่สุดคืองานเดี่ยวของเธอ เธอสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆของเธอด้วยคุณภาพคับแก้ว 
ทั้งในคอนเสิร์ตเดี่ยวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และที่เมื่อเดือนกรกฏาคมของปีที่แล้ว 






A. เวลาที่ต้องฉายเดี่ยว ในช่วง Sound check ระหว่างการซ้อมนั้น ฉันได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับมันอย่างเต็มที่เลยค่ะ
เพราะว่าที่ตรงนั้นมีฉันอยู่แค่คนเดียว
บนเวทีของ AKB มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำตามสิ่งต่างๆที่ถูกจัดมาให้คุณแล้ว แต่ในงานเดี่ยว ฉันคิดว่ามันสิ่งสำคัญคือคุณจะต่อยอดจากให้สิ่งที่ Staff จัดมาให้คุณได้มากแค่ไหน ขณะเดียวกัน ด้วยการที่ฉันตั้งใจอยากจะเข้ามาเป็นไอดอลในวงการบันเทิงอยู่แล้วเมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกคนอื่นที่ต้องการเข้ามาเพื่อที่จะเป็นดารานักแสดง ความรู้สึกของฉันในตอนที่ได้ร้องเพลง หรือตอนที่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตมันเข้มข้นร้อนแรงมากค่ะ

Q. ซีดีเพลงโซโล่ที่เธอเฝ้ารอมานานได้วางขาย เธอดูจะเหมือนคนที่ความฝันเป็นจริงแล้ว ทว่า การเลือกตั้งทั่วไปปีนี้ที่เป็นแบบสมัครใจได้ทำให้เธอตระหนักถึงบางสิ่งที่สำคัญ

A. ฉันครุ่นคิดว่าความฝันของฉันอาจจะกลายเป็นจริงได้ด้วยโซโล่เดบิวต์ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่เลยค่ะ 
การที่ฉันไม่เข้าร่วมการเลือกตั้งมันคงจะเป็นอะไรที่ประหลาดมากๆ ฉันตั้งใจแล้วว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของวงนี้ค่ะ 
เหตุผลที่ฉันคิดแบบนี้มันมาจากการที่ได้ตำแหน่งอันดับสามในสองปีก่อน 
รวมถึงเมื่อปีที่แล้ว การได้เป็นอันดับสามมันเรียกร้องให้เราต้องช่วยนำวงทั่วทั้งประเทศ ฉันเองก็กดดันนะคะ 
แต่ว่ารู้สึกดีใจกับความรับผิดชอบนี้ค่ะ สำหรับฉันแล้ว ถ้าต้องเลือกระหว่างงานเดี่ยว กับ AKB ฉันจะเลือก AKB อย่างแน่นอนค่ะ
โฟกัสทั้งหมดของฉันมันมุ่งไปที่ AKB เท่านั้น

Q. เมื่อปีที่แล้ว เป้าหมายในการเลือกตั้งของยูกิรินเป็นไปตามความคาดหวังของแฟนคลับ แต่ว่าในการเข้าร่วมการเลือกตั้งครั้งที่ห้านี้ มันจะเป็นครั้งแรกที่เธอประกาศความต้องการว่า เพื่อตัวฉันเอง ฉันจะก้าวขึ้นไปให้สูงกว่าเดิมค่ะ

A. อย่างที่คุณรู้ว่าในปีที่ผ่านมา บรรดาสมาชิกรุ่นใหม่ได้มีความกระตือรือร้นกันอย่างสุดๆ ดังนั้นในมุมมองของแฟนคลับ ณ ตอนนี้ อันดับของฉันเลยอาจจะไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเท่าไหร่นักหรอกค่ะ ตัวฉันเองก็คิดแบบนั้น
ฉันคิดว่าสิ่งสำคัญมากที่สุดคือการเดินต่อไปข้างหน้าของ AKB กรุ๊ป และฉันเข้าใจถึงความจำเป็นของการผลัดใบ อย่างไรก็ดี ฉันยังแอบหวังอยู่เล็กๆนะว่าอยากจะมีบทบาทใน AKB !

ฉันพลาดไปในตอนที่บอกว่าฉันพอใจกับตำแหน่งอันดับที่สาม จริงๆแล้วฉันผิดหวังนะคะที่ไม่สามารถคว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์มาได้ ดังนั้น ฉันจะทำในสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงค่ะ
ปีนี้ฉันจะก้าวขึ้นไปให้สูงกว่าเดิม  



1 comment:

  1. ยูกิริน สู้ๆน๊าาาาาา เอาเซ็นเตอร์มาครอบครองให้ได้ เธอทำได้อยู่แล้วววว ><

    ReplyDelete