Gakkou no Kaidan สยองขวัญกับซาคิเอะ



เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสดู Gakkou no Kaidan ที่เล่นโดยสาวๆ SKE48 (วงน้องสาว AKB48) โดยรวมแล้วก็ชอบนะฮะ สนุกดีๆ คอนเซปต์ของเรื่องนี้ก็คือเรื่องสยองขวัญที่เกิดขึ้นในโรงเรียน แต่ละตอนก็จะมีคู่หูดับเบิ้ลมัตสึอิ
เป็นผู้เกริ่นนำเรื่อง ส่วนตัวเนื้อเรื่องก็จะเป็นแนวเรื่องเล่าเขย่าขวัญที่จบในตอนฮะ เส้นเรื่องไม่ต่อกัน ทำให้เราดูข้ามไปข้ามมาได้โดยไม่ต้องเรียงลำดับ 


หลังจากที่ดูจบไปหลายตอน โดยรวมเราว่าน่ากลัวใช้ได้เลยฮะ ถึงแม้บางตอนอาจจะเป็นผีแบบมุขเดิมๆที่เราพอจะเดาได้ ในเรื่องทักษะการแสดงของ SKE ก็โอเคนะฮะ แม้ไม่ใช่มืออาชีพ
ก็สามารถทำให้เราหลอนตามได้ในระดับหนึ่ง อาจจะเพราะ SKE มันมีออร่าความดำมืดอะไรแบบนี้ติดตัวอยู่แล้วก็ได้นะ ฮ่าๆๆ 

ตอนที่เราว่าค่อนข้างชอบเลยก็คือตอนของมาซานะซัง ผีรถเข็นนี่สุดมากฮะ คือเดินมาดีๆไม่ได้นะ ต้องเข็นอะไรสักอย่างด้วย จะหลอนก็หลอนตรงเสียงเอี๊ยดอ๊าดของล้อรถเข็นนี่แหล่ะ ชอบเลย สร้างสรรค์ดี มีงงๆบ้างที่ตรงตัวเรื่องเค้าไม่ปูความเป็นมาอะไรเลย ทำไมต้องเข็นรถเข็น ทำไมไม่เดินธรรมดาๆ ดูไม่ค่อยเมคเซนส์ แต่พอเจอซีนสุดท้ายในห้องน้ำไปนี่เราลืมได้ทุกอย่าง มาซานะซังก็เล่นดีด้วยนะฮะ สีหน้าท่าทางดูกลัวมากจริงๆ     




อีกตอนคือผีในภาพวาด เราว่าเล่าเรื่องได้สนุกดี อาจไม่มีผีโผล่อะไรให้ตกใจมากนัก หนังค่อยๆบิ้วต์อารมณ์เราไปทีละนิดๆ พอถึงฉากไคลแมกซ์ก็หลอนกันไปตามระเบียบ ส่วนตอนของฮาตะที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วเจอโรงแรมผี เราว่าเพราะมันเป็นเรื่องเล่าพื้นบ้านของญี่ปุ่นเค้า ถ้าเป็นคนที่นู่นดูอาจจะน่ากลัวก็ได้นะ แต่ที่แน่ๆช็อตที่น่ากลัวที่สุดคือหน้าฮาตะตอนกรี๊ดนี่แหล่ะ ชอบมาก ใส่อารมณ์แบบเจอซาดาโกะคลานออกมาจากโรงแรม 

นอกจากเรื่องผีๆพวกนี้แล้ว อีกอย่างที่บิ้วต์อารมณ์เราได้ดีมากคือชื่อเรื่องฮะ อันนี้ต้องให้เครดิตทั้งคนทำหนัง กับคนแปลซับไทยมากๆ บางตอนนี่แค่ชื่อก็น่ากลัวแล้ว เช่น "มันตามมา" "สัตว์เดรัจฉาน" "ห้องสีแดง" โออออ
คิดคำได้เวรี่น่ากลัว 

ท้ายนี้มีแอบเสียดายนิดหน่อยที่ดับเบิ้ลมัตสึอิไม่ได้เล่นกับเขาบ้าง โดยเฉพาะฮิเมะเรนะนี่เราอยากให้เล่นมาก เราว่าเหมาะกับหนังผีสุดๆ ส่วนจูรินะนี่นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำหน้าตอนกลัวผียังไง เพราะดูเป็นคนไม่เคยกลัวอะไรเลย (ยกเว้นยุง) ฮ่าๆๆ 

ป.ล. ยูเรียเป็นคนที่เล่นหนังผีดีมาก ควรมุ่งด้านนี้อย่างจริงจัง   






มีคนทำซับไทยเอาไว้ครบทุกตอนแล้ว ดูกันได้ที่นี่เลย

ภาพประกอบโรงเรียนจากที่นี่ และที่นี่

0 comments: