ทวงคืน AKBINGO! สามเกมโปรดที่เราอยากให้กลับมาเล่นอีกครั้ง



เป็นความโชคดีที่โลกนี้มี Dailymotion และประเทศไทยไม่ได้บล็อก Youtube แฟนคลับแดนไกลอย่างพวกเราจึงได้ดูรายการสุดฮิตติดชาร์ตอย่าง AKBINGO! แบบที่เรียกได้ว่าแทบจะเรียลไทม์ บางเทปจำได้ว่าเพึ่งออกอากาศไปเมื่อกี้ อีกไม่ถึงสองชั่วโมงก็มีคนอัพโหลดให้เราได้ดูกันแล้ว หรือบางเทปมีอะไรที่อะไรน่าตื่นตาตื่นใจหน่อย เราก็สามารถดูกันสดๆผ่านเวปของพี่จีนเค้าได้เหมือนกันฮะ จะดูสด หรือจะดูย้อนหลังแบบเปื่อยแห้งก็แต่ความสะดวก



ล่าสุดเราได้ย้อนกลับไปดูตอนที่น้องๆหลานๆเค้าเล่นดอจบอลกันมา ถึงจะ OUT ! กันง่ายไปหน่อย ไม่ล้างผลาญเหมือนตอนพวกรุ่นพี่เล่น แต่รีแอคชั่นก็แต่ละคนก็น่ารักดีนะ เช่น โทมุ เรียวกะ ชิมาดะ(?) อยากเห็นพวกนี้ในรายการวาไรตี้บ่อยๆ น่าจะมีของมาโชว์อีกเยอะ

จะว่าไป ช่วงหลังๆมานี้ รายการก็เปิดโอกาสให้เด็กหน้าใหม่ๆได้แสดงฝีมือทางวาไรตี้ให้เราดูกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราว่ามันสนุกไปอีกแบบนะ คือพวกรุ่นใหม่ก็มีความสดทั้งเรื่องมุข เรื่องความบ้าพลัง ยิ่งไปเอาวงอื่นมาออกรายการด้วยเราก็ชอบนะฮะ เมรุ มิโอะ นาโอะ พวกนี้แค่เห็นหน้าก็ฟินแล้ว คอนเทนต์ไม่สำคัญ รายการไม่ต้องสนุกก็ได้ เราให้อภัย ฮ่าๆๆ

ถึงจะมีหน้าใหม่เยอะขนาดไหน รายการก็หยิบเอาของเก่าๆมาให้เราดูเป็นระยะๆฮะ โดยเฉพาะเกมเก่าๆที่ถูกรีบู๊ตกลับมาอีกครั้ง อย่างที่เห็นในปีนี้ก็มีทั้งโชจิกิโชจิ ประกวดแฟชั่น และดอจบอลล้างผลาญมาให้เราสนุกสนานกันไปแล้ว เราเลยคิดว่า เออนะ มันก็มีอีกหลายเกมที่กลับมาเล่นอีกทีก็น่าจะสนุกเหมือนกัน แถมเกมที่เราคิดถึงมันก็ร้างลาไปนานมากแล้ว เอากลับมาเล่นใหม่คงไม่เสียหายอะไร

เพราะฉะนั้น นี่คือสามเกมในอดีตที่เราอยากให้กลับเล่นกันอีกสักครั้งก็ยังดีฮะ
 
1. Cosplay Battle เจออย่างนี้ใจมันสั่นนะรู้มั๊ย




มันคือเกมที่เราอยากให้กลับมามากที่สุดฮะ หลักการของเกมนี้คือแต่งตัวเป็นอะไรก็ได้ แล้วต้องทำให้แขกรับเชิญหวั่นไหวใจสั่นให้ได้ พวกลุงๆแขกรับเชิญจะมีที่ตรวจวัดสัญญาณจังหวะหัวใจฮะ ถ้าใจเต้นถี่ๆรัวๆไซเรนที่หัวก็จะหมุนๆๆ ซึ่งแปลว่าหวั่นไหวแล้วนั่นเอง ถ้าเอาชนะได้เงินรางวัล ส่วนถ้าแพ้ก็ต้องถูกลงโทษไปผจญภัยกับสิ่งแปลกปลอมที่ข้างเวทีกันต่อไป  

ความยอดเยี่ยมของเกมนี้อยู่ที่การสรรหาชุดแต่งตัวของสาวๆเอเคบีฮะ มีตั้งแต่ชุดนักเรียน ชุดทำงาน ชุดสาวใหญ่ ชุดว่ายน้ำ มีแต่งเป็นมาริรีน มอนโล เลยก็มี (และที่ตลกมากคือคนที่แต่ง คือ อากิโมโตะ ซายากะ) ชุดที่เราว่าจัดหนักมากที่สุดคือชุดย้อนยุคของเอเรเปี้ยนที่เป็นเจ้าหญิงแห่งเอโดะไปเลย เป็นความหวั่นไหวเชิงวัฒนธรรมมาก

พวกแขกรับเชิญนั้นทางรายการจะจัดมาให้ 5 คน ได้แก่ คุณลุง เด็กนักเรียน ยังกี้ มนุษย์เงินเดือน และชาวต่างชาติอย่างละหนึ่งคน ที่ตลกสุดเห็นจะเป็นคุณลุงนี่แหล่ะฮะ จะเป็นพวกที่ตายตั้งแต่เริ่มเกมเลย คือแค่ได้เห็นหน้า พวกลุงก็หวั่นไหวไปแล้ว สงสัยไม่เคยเจอเด็กสาวเลย ฮ่าๆๆ

ส่วนบอสใหญ่ของเกมที่สาวๆมักจะพ่ายแพ้คือคุณพี่ซาลารี่แมน ไม่ว่าจะพยายามหว่านเสน่ห์แค่ไหนแล้วก็ตาม พี่แกแทบจะไม่หวั่นไหวเลย แข็งแกร่งดั่งหินผา เป็นวอลโรสที่เหล่าไททันไม่สามารถทะลวงผ่านไปได้ ครั้งเดียวที่เคยเห็นพี่แกล่มสลายทางจิตใจ คือชุดของเจ๊ อยากรู้ว่าเจ๊ทำอะไรไว้ ลองตามไปดูกันนะ

ความสนุกสุดท้ายของเกมเกิดขึ้นหลังจากสาวๆส่วนใหญ่พ่ายแพ้ต่อคุณพี่ซาลารี่แมนไปแล้ว พวกเธอจะต้องมาเล่นเกมประหลาดชวนขนลุกขนพองกับแขกรับเชิญอีกคนฮะ พวกนี้จะชวนให้ทำภารกิจเช่นเอาแส้ฟาด ดื่มน้ำหลอดเดียวกัน กินเส้นพาสต้าเส้นเดียวกัน อืม ขนลุกจริงๆ




2. Microphone Battle: บอกมาเลยว่าคิดยังไง

ความจริงแล้วมันเป็นมินิเกมก่อนที่จะเล่นเกมหลักๆฮะ ก่อนที่จะเล่นเกมกันจะมีช่วงดวลไมค์กันแบบตัวต่อตัว ช่วงนี้เปิดโอกาสให้บลัฟกันอย่างเต็มที่ฮะ จะพูดทับถมอะไรกันก็เอาเลย หรือว่ามีความในใจอะไรก็ระบายได้เลย ถึงแม้จะไม่มีการตัดสินว่าใครแพ้ ใครชนะ ซึ่งอันนั้นเราก็ไม่สนใจอยู่แล้ว สิ่งที่เราสนใจคือสองฝ่ายจะด่าอะไรมากกว่า ฮ่าๆๆ คู่ที่สนุกมากคือ ซายากะ กับ มีตัน คือสองคนนี้ก็สนิทกันอยู่แล้ว เลยกล้าเล่น กล้าด่าอะไรกันมาก แต่ก็ไม่น่าจะคิดเล็กคิดน้อยอะไรกันนะ แค่เอามันมากกว่า







3. DANSO: หล่อลากไส้






มันคือเกมแนวคอสเพลย์อีกแล้วฮะ วงนี้มันชอบคอสกันจริงๆ กฏกติกามารยาทของเกมนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนฮะ ต้องแปลงโฉมเป็นหนุ่มหล่อ แล้วมาประกวดกันว่าได้คะแนนโหวตมากที่สุด บางคนนี่ก็มาหล่อจริงๆ ขนาดผู้ชายยังยอมแพ้เลย บางคนก็มาเอาฮา หรือตั้งใจเกินไปจนมันกลายเป็นตลกก็ไม่รู้นะ (ไม่ใช่ใครที่ไหน อากิโมโตะ ซายากะ อีกแล้ว)

วิธีการเล่นก็คือหลังจากเปิดเผยโฉมหน้าอันหล่อเหลากันแล้ว ก็ต้องมาแอคติ้งเป็นบทละครสั้นๆกับเพื่อนที่หน้าเวที ซึ่งมันจะสนุกมากเวลาที่มีซีนโดนใจ เช่น พูดอะไรคมๆ จับไม้จับมือ หรือหอมแก้ม อะไรเทือกนี้จะกระตุ้นต่อมกรี๊ดกร๊าดของพวกข้างเวทีได้เสมอฮะ เราว่ามันสนุกตรงดูรีแอคชั่นของพวกนี้นี่แหล่ะ



หลังจากแสดงกันเสร็จแล้ว พิธีกรก็จะถามความคิดเห็นของบรรดาแฟนเกิร์ลข้างเวที ส่วนใหญ่ก็จะเชยชมกันไปตามมารยาทฮะ คนที่เป็นเอ็มวีพีมากๆ คือชี่จัง คนนี้ให้เหตุผลดีมาก ตอนที่เห็นมายูยุเป็นคุณชายหมอแล้วร้องไห้เลย เหตุผลคือเพราะรู้ว่าคนแบบนี้จะไม่มีอยู่จริงบนโลก ก็เลยร้องไห้ เหตุผลเซอร์เรียลมาก

เขียนมาตอนท้ายก็ยังอยากย้ำว่าถ้าเกมพวกนี้กลับมาเล่นอีกครั้งมันก็น่าจะสนุกดีนะ พวกเด็กๆรุ่นใหม่ก็มีสกิลเรื่องวาไรตี้กันอยู่แล้วหล่ะ ดีไม่ดี ถ้าได้เล่นเกมเก่าๆ อาจจะสนุกกว่าพวกรุ่นพี่ก็ได้นะ







0 comments: