ว่าด้วยทรงผมหน้าม้า: บอกตามตรง ไม่อยากให้เปลี่ยนทรงเลยให้ตาย



ก่อนอื่นต้องนิยามศัพท์กันก่อนว่า "หน้าม้า" ในเอนทรีนี้ ไม่ใช่คนที่หน้าเหมือนม้า หรือมีหัวเป็นม้าอะไรที่ไหน แต่เป็นทรงผมหน้าม้านั่นเอง ทรงนี้มันจะแตกต่างทรงอื่นๆตรงที่จะปล่อยผมด้านหน้ามาปิดหน้าผากแบบเต็มๆ ไม่ต้องมีช่องว่างให้เราเห็นเหม่งกัน

เอนทรีนี้ว่าด้วยเรื่องทรงผมหน้าม้าตามที่ว่าไว้ข้างบน ไหนๆก็ไม่ค่อยมีใครเขียนถึงอะไรแบบนี้แล้ว เพราะมันต้องมีความเนิร์ดประมาณนึงเลยหล่ะที่จะไปตามหาข้อมูล ซึ่งแน่นอนฮะ ว่าเราเนิร์ด และอยากเขียนมาก จริงๆแล้ว เมื่อก่อนเราเองก็ไม่ได้คลั่งไคล้สาวหน้าม้าเท่าไหร่นะ แต่ว่าพอมาได้เจอกับหน้าม้าของสองสามคนข้างล่างนี้แล้ว รสนิยมของเราก็เปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน
จากที่เล่นไม่เคยกดปุ่ม +1 ให้ก็กลายเป็นว่าอยากให้ไอ้ปุ่มนี้มันบวกได้สักพันสองพัน ดังนั้น อย่าให้มากความกันอีกเลยฮะ




ขอเชิญพบกับสาวหน้าม้าที่สร้างความหวั่นไหวให้กับเราได้มากที่สุด โดโซะ!

(ถึงจะยากสักหน่อย แต่เราสัญญาว่าจะพยายามแถเอายูกิรินเข้ามาในเอนทรีนี้ให้ได้ฮะ บอกกันตรงๆอย่างนี้แหล่ะฮะ ฮ่าๆๆ)


มิลค์กี้

ไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ไว้ทรงไหน แต่เราเพิ่งเห็นหน้าม้าของมิลค์กี้ตอนช่วงเลือกตั้งนี่เองฮะ  วันไหนมาเป็นคลิปวิดีโอด้วยแล้ว ตาย ตาย ตาย ความน่ารักเพิ่มขึ้น 60 เท่า ยิ่งไปกว่านั้นนะฮะ วันดีคืนดีมีเวอร์ชั่นแบบใส่แว่นด้วย พลังทำลายล้างสูงมาก ถ้าเปรียบเป็นการเล่นเกม มันก็เหมือนกับชุบชีวิตขึ้นมาแล้ว ก็ยังตายแล้วตายอีก

เป็นการโจมตีที่ไม่มีวันจบสิ้น

















รี่จัง

เราว่ารี่จังเป็นคนที่มีหน้าตาพริ้มที่สุดแล้วของนัมบะ ภาพจำของรี่จังที่เรามีคือคนหน้าตาหวานๆ แบบตอนที่เล่นเป็นฝ่ายนางฟ้าในเกนินนั่นเลยฮะ ก่อนหน้านี่เห็นลองมาก็หลายทรง  เราว่าควรหยุดที่ทรงนี้แหล่ะ ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันแล้ว ดูเข้ากับหน้าตาหวานๆของรี่จังดี 








   








อัตจัง

เราเพิ่งไปค้นเจอมาว่าอัตจังก็เคยมีโมเมนต์หน้าม้ากับเขาเหมือนกัน น่าจะไม่ได้ไว้หน้าม้าแบบจริงจัง เราคิดว่าคงตัดเพราะถ่ายแบบมากกว่า ซึ่งเรารู้สึกว่าเหมาะกับผมสั้นของอัตจังดีจังเลย แต่ก็อย่างว่าแหล่ะฮะว่าอัตจังทำอะไรก็ดูดีไปหมด จะตัดผมสั้น ตัดผมยาว หน้าม้า หรือไม่ม้า มันก็เป็นปรากฏการณ์ที่น่าดูอยู่ดีฮะ
















ยูคารุน

ถ้าใครตาม G+ ของยูคารุน คงจะรู้ว่าน้องเค้าเพิ่งจะมีหน้าม้ากับเขาเมื่อประมาณอาทิตย์กว่าๆที่ผ่านมานี้เอง ตอนเห็นตอนแรกก็เหวอไปเลย คือทรงผมมันทำให้หน้าตาเปลี่ยนไปมาก มากขนาดที่เราจำไม่ได้เลยว่าคนนี้คือใคร ฮ่าๆ 

หน้าม้าของยูคารุนโหดที่สุดแล้วฮะ สำหรับคนอื่นมันมีความน่ารักติดตัวมาอยู่ก่อนแล้วไง พอตัดทรงหน้าม้าก็เลยยกระดับความน่ารักขึ้น จากขั้นกว่ากลายเป็นขั้นสุด แต่ของยูคารุนนี่ทะลุทุกขั้นฮะ
เมื่อก่อนหน้ายูคารุนจะดูเหนื่อยๆโทรมๆ แต่พอตอนนี้เปลี่ยนมาไว้หน้าม้า ชีวิตก็เปลี่ยนไปฮะ ดูสว่างสดใสขึ้นมากมาย ประหนึ่งได้ก้าวข้าม Dark Side of The Moon 

โหวงเฮ้งของคนจีนที่บอกว่าถ้าไว้ผมปิดหน้าผากแล้วชีวิตจะหม่นหมอง เราว่าเรื่องนี้ใช้ไม่ได้กับยูคารุน ฮ่าๆๆ 















ยูกิริน

เราทำได้ฮะ ในที่สุดก็ตามหาหน้าม้าคาชิวากิมาได้ อาจจะเรียกว่าหน้าม้าได้ไม่เต็มปาก แต่ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียงหล่ะนะ ดูพลังรุนแรงไม่มากเท่าที่ควร เอามาแชร์ตามธรรมเนียมฮะ 











Credit รูปนะฮะ

รูปของอัตจังจากที่นี่ และที่นี่
ยูกิริน ตรงนี้ และตรงนี้ 



0 comments: