หากเราต้องจากกัน: Sakura No Kinarou



เอนทรีนี้อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับยูกิริน ถึงจะอย่างนั้น เราก็ว่ามันเค้ากับบรรยากาศการจบการศึกษาของสมาชิกในวง ณ ตอนนี้ดีฮะ


ถ้าดูกันแบบผิวๆ AKB48 คงไม่ได้เป็นอะไรไปกว่าไอดอลน่ารักสดใส ร้องเพลงเพื่อทำให้ทุกคนมีรอยยิ้ม แต่ถ้าลองฟังเพลง และแกะเนื้อร้องกับแบบจริงจังแล้ว เพลงบางเพลงมันรุนแรงในระดับที่สามารถขย้ำขยี้บีบหัวใจของคนฟังได้แหลกสลายไปได้เลย คนที่กำลังจิตใจบอบช้ำ หรือเพิ่งอกหักมาคงฟังแล้วช้ำไปอีกสี่สิบเท่า พูดเว่อมาก แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆฮะ โดยเฉพาะกับเพลงนี้ Sakura No Kinarou






ในบรรดาเพลงธีมจบการศึกษา เราคิดว่าเพลงนี้เศร้าที่สุดแล้วฮะ เนื้อหาของเพลง เกี่ยวกับการจากลาระหว่างเพื่อนรัก โดยที่หนึ่งคนจะก้าวไปในเส้นทางใหม่ ส่วนอีกคนจะเป็นเหมือนต้นซากุระที่อยู่กับที่ไม่ไปไหน จะคอยให้กำลังใจ และการสนับสนุนตลอดเวลา อะไรทำนองนี้


ตัวพีวีเพลงนี้ก็น่าสนใจมาก เพราะได้ผู้กำกับอย่าง ฮิโรคาสุ โคริเอดะ มากำกับให้ คุณลุงคนนี้เค้าเป็นผู้กำกับหนังที่เราปลาบปลื้มในผลงานมาแล้วหลายเรื่องฮะ เรื่องที่น่าจะรู้จักกันก็อย่างเช่น เรื่อง Nobody Knows, Air Doll, I Wish และล่าสุดคือเรื่อง Like Father, Like Son ที่กำลังจะเข้าฉายที่บ้านเราปลายปีนี้ หนังของลุงเค้าส่วนใหญ่จะออกมาแนวหม่นๆซึมๆ ซึ่งเราว่าอากิพีก็หาคนมาถูกแล้วหล่ะฮะ เพราะว่าจะเศร้าทั้งทีต้องเอาคนประมาณนี้แหล่ะมาทำพีวี และโคริเอดะก็ทำมันออกมาได้ดีโคตรๆ


เราชอบพวกฉากที่พวกรุ่นหนึ่ง + ยูโกะ ต้องเจอกับความทรงจำเกี่ยวกับจูรินะที่คอยหลอกหลอนตาม สถานที่ต่างๆ เราว่าอะไรแบบนี้มันโดนมากนะฮะกับคนที่ต้องรับมือกับการจากลา อารมณ์แบบว่าต้องแยกกันแต่ยังคิดถึงคนๆนั้นอยู่ เหมือนเค้ายังไม่ไปไหน ซึ่งเรื่องแบบนี้โอชิเจ๊น่าจะเข้าใจดีฮะ เวลาต้องดูพีวี Ue Kara Mariko หรือบางทียังไม่ต้องดูหรอก แค่ได้ยินเสียงอินโทรเพลงนี้ขึ้นก็หลอน และร้องไห้กันแล้ว T T



กลับมาที่เพลงนี้อีกที การแสดงของแต่ละคนในพีวีก็ทำให้เราอินตามเพลงไปได้มากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะจูรินะ กับอัตจัง ประกอบจังหวะ และทำนองเพลงเองมันก็พาอารมณ์ไปได้ค่อนข้างดีฮะ พอทุกอย่างมันผสมกันได้ลงตัวแบบนี้ เราเลยอินกับสิ่งที่เค้าต้องการนำเสนอได้ไม่ยาก





ที่ชอบมากๆๆ คือฉากสุดท้าย ที่ทุกคนยื่นมือมาแตะหลังจูรินะ แล้วจูรินะหายเข้าไปในต้นซากุระ เหวอไปบ้างในตอนแรก แต่มันทำให้ flashback ถึงภาพทาคามินะแตะหลังอัตจังตอนประกาศจบการศึกษาเลย
พอดูจบก็คิดได้ว่ามิตรภาพของคนในวงนี้มันจับต้องได้จริงนะ นี่แหล่ะสิ่งที่ทำให้เราชอบเอเคบี





Credit: ที่นี่

   

0 comments: