ซับยูนิต 18+




เห็นจั่วหัวเอนทรี่มาอย่างนี้ อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร? อันที่จริงแล้วมันก็มีเหตุผลอยู่นะฮะ ไว้ค่อยๆอ่านไปก็คงจะได้ร้องอ๋อกันแน่นอน (หลอกขายบล็อกมาก ฮ่าๆ) 


French Kiss เป็นหนึ่งในซับยูนิตของเอเคบี เดบิวต์เมื่อปี 2010 จากการประกาศในบล็อกของยูกิริน โดยยูนิตนี้มีจะมีสมาชิกด้วยกันสามคน ได้แก่ ยูกิริน อกิฉะ (ทาคาโจ อกิ) และ มจจี้ (คุโรมาจิ อาสึกะ) ในสายตาของแฟนเอเคบีทั่วไปอาจสงสัยว่าสามคนนี้มาอยู่ด้วยกันได้ยังไง ไปสนิทกันตอนไหน จริงๆแล้วสามคนนี้ก็ไม่ได้สนิทอะไรกันมาก่อนฮะ แต่ได้อยู่ด้วยกันก็เพราะว่าสามคนนี้อยู่เอเจนซี่เดียวกัน นั่นคือวาตานาเบะ โปรดักชั่น (จริงๆเอเจนซี่นี้ก็มีเอเคบีอีกหลายคนนะ ที่เค้าเลือกมาน่าจะเพราะว่า ณ ตอนนั้น สามคนนี้เรตติ้งดีสุดแล้ว) 


 เดบิวต์ซิงเกิ้ลของวงนี้ชื่อ Zutto Mae Kara ฮะ  

สำหรับคอนเซปต์ของวงนี้ มันชี้ชัดได้ยากมากเลยฮะ คืออย่างยูนิตอื่นๆ เช่น Divas หรือ Warota7 มันก็ดูมีแนวทางของตัวเองนะฮะ แต่สำหรับยูนิตนี้เราไม่รู้ว่าฝ่ายบริหารเค้าเคยวางคอนเซปต์ให้หรือเปล่า ฮ่าๆๆ อันนี้ใครรู้ก็รบกวนด้วยนะฮะ 

ยิ่งถ้าดูที่ชื่อวง "French Kiss" มัน 18+ มากเลยนะ ตั้งชื่อวงมาแบบนี้ เราก็ไม่ได้หวังให้ว่าจะให้ทำอะไรแบบชื่อเพลง คือถ้าทำจริงคงโดนแบน ฮ่าๆๆ แต่คิดอีกแง่นึง สามคนนี้ดูมีคาแรคเตอร์ดาร์คๆลึกลับๆอยู่แล้ว น่าพอจะไปทางเซ็กซี่ได้อยู่ ซึ่งถ้าเพลงมันไปทางเซ็กซี่ๆเปรี้ยวๆนิดๆ ก็น่าจะเข้ากับชื่อวง "French Kiss"ได้ไม่ยาก และน่าจะไปได้ไกลด้วย แต่มาถึงตอนนี้ ออกมาก็หลายซิงเกิ้ลแล้ว เรายังไม่เคยเห็นวงนี้เซ็กซี่เลย แถมยังช่วงหลังๆออกไปแนวหวานๆด้วยซ้ำ คือชื่อวงนี่คิดมาเพื่อสร้างกระแสใช่มั้ย เพลงไม่มีอะไรสักอย่างเกี่ยวอะไรกับชื่อวงเลย นี่มันยูนิตอะไรกัน ฮ่าๆๆๆ



อีกความฮาของยูนิตนี้อยู่ที่อีเว้นต์ฮะ สามคนนี้เคยไปเล่นตลกด้วยนะ เออ เอากับพวกนี้สิ ขอบ่นอีกทีว่าคอนเซปต์ของวงนี้คืออะไรกัน ฮ่าๆๆๆ (คุณ Fame ทำซับไทยไว้ให้แล้วฮะ ตามไปดูได้ที่นี่เลย)



ยังไม่หมดแค่นั้นฮะ วันดีคืนดี ยูนิตนี้ก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ "โครงการระวังเหตุไฟไหม้" อืม เอากันให้สุดเลยฮะ ในอนาคตถ้ายูนิตนี้จะทำโครงการอนุรักษ์หมีขั้วโลก หรือไปขึ้นเวทีมวยปล้ำกับมจจี้ เราจะไม่แปลกใจเลย



ถึงแม้จะดูไม่มีคอนเซปต์แต่แนวทางของเพลงก็ยังโอเคอยู่นะ ตอนฟอร์มยูนิตใหม่ๆ ยูกิรินเคยให้สัมภาษณ์ว่า French Kiss จะร้องเพลงที่ช่วยสนับสนุนคนที่กำลังมีความรัก ประมาณว่าถ้าใครกำลังอกหัก ใครกำลังเศร้า ใครกำลังนอย ฟังเพลงเราสิ แล้ว French Kiss จะช่วยดูแลเอง

มาถึงวันนี้ French Kiss มีผลงานออกมาให้เราฟังกัน 5 ซิงเกิ้ลแล้วฮะ เพลงที่น่าสนใจคือ Zutto Mae Kara  ฮะ เพลงที่มีดราม่าประกอบ PV ด้วย สนุกดีๆ (คุณ Fame ทำซับไทยไว้ให้ดูกันแล้วอีกเหมือนกัน ตามไปดูกันได้ที่นี่เลย) อีกเพลงนึงคือ "Kimi Nara Daijobou" ฮะ เพลงนี้แต่งออกมาตอนที่ญี่ปุ่นพึ่งประสบภัยสึนามิสึนามิ เพลงเลยออกแนวให้กำลังใจ ขณะที่ตัว PV ก็สวยดีฮะ




ปีนี้ French Kiss ยังดูเงียบๆไม่มีข่าวอะไรฮะ สาเหตุหลักเพราะว่าตารางงานของสามคนนี้ที่ค่อนข้างจะยุ่งมากมาย อกิฉะเองก็ไม่อยู่อินโดนีเซีย มจจี้ก็พึ่งได้ออกโซโล่เดบิวต์ ยูกิรินไม่ต้องพูดถึง ปริมาณงานเริ่มเยอะพอๆกับจำนวนคนที่เข้าคิวจับมือแล้ว เราว่าคงจะได้ลุ้นฟังซิงเกิ้ลใหม่กันตอนปลายๆปีนู่นเลย / ถ้าวงนี้ไม่ยุบไปก่อนนะ ยิ่งมีข่าวว่าสามคนนี้ไม่ค่อยคุยกันอยู่ด้วย ฮ่าๆๆ

เครดิตรูปจากตรงนี้ และตรงนี้เลย


0 comments: