AKB2018: เจาะเวลาไปอนาคต เผยโฉมหน้าสี่ผู้ท้าชิงตำแหน่งเซ็นเตอร์!



ความเดิมตอนที่แล้ว ด้วยความสงสัยของเราว่าอีกสักห้าปีถัดจากนี้ เอเคบีที่ไม่มีรุ่นหนึ่งถึงสามอยู่แล้วมันจะเป็นยังไง เราเลยขึ้นไทม์แมชชีนไปส่องเอเคบีในอนาคตกันฮะ เอนทรีที่แล้วเราได้เจอกับโซกังคนใหม่ บรรดากัปตันทีม ฝ่ายวาไรตี้ และบิวตี้ของวงไปเรียบร้อยแล้ว มาถึงตรงนี้เราก็จะได้พบกับเซ็นเตอร์กันแล้วหล่ะฮะ



การต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งหมายเลขศูนย์ในปี 2018 ยังคงเข้มข้นร้อนแรง
ไม่มีใครยอมแพ้กันง่ายๆเพราะมันคือศึกอันยิ่งใหญ่ระหว่างสี่คนนี้! 


ผู้ท้าชิงคนแรก โคจิม่า มาโกะ   

โคจิม่าที่สามแห่งเอเคบีคือซุปปอร์เค็งคิวเซย์ของแท้เลยฮะ กระแสบอกต่อปากต่อปากของแฟนๆที่เข้าไปดูสเตจหลายๆคนก็พูดไปในทางเดียวกันว่าโคจิมาโกะฟอร์มดีมากจริงๆ การแสดงที่สเตจของโคจิมาโกะโดดเด่นและฉีกตัวเองให้ต่างไปจากเพื่อนในรุ่นเดียวกันได้ (ทั้งๆที่รุ่น 14 นี่เป็นระดับความโหดคือซุปเปอร์เค็งคิวเซย์แล้วนะ) ผลลัพธ์ของความป๊อปคือบัตรจับมือขายดีเทน้ำเทท่า บัตรจับมือของโคจิมาโกะ 1585 ใบ นี่มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลย ถ้าเป็นเด็กธรรมดาๆนี่เป็นไปได้ยากมากฮะที่จะมีแฟนยอมทุ่มให้ถึงขนาดนี้ สรุปสั้นๆว่าถ้าโคจิมาโกะยังรักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ ยังไงๆต้องถูกต้นสังกัดดันบ้างหล่ะ ยิ่งพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เราว่ามีสิทธิ์ลุ้นเซ็นเตอร์ของวงได้แน่


   ไม่รู้ว่าพอถึงปี 2018 เจ้าของบัตรจะใช้สิทธิ์หมดแล้วรึยังนะ ฮ่าๆ


ผู้ท้าชิงคนที่สอง โอคาดะ นานะ

มีโคจิมาโกะ ต้องนาจัง และถ้ามีนาจัง ต้องมีโคจิมาโกะ (จะพูดซ้ำทำไม) สองคนนี้นอกจากจะตัวติดกันแล้ว ผลงานที่ผ่านมาก็ตามกันมาติดๆ นาจังค่อนข้างไปได้ดีกับเรื่อง MC บนสเตจ และโดดเด่นมากๆเพลงเดี่ยว หรือพวกเพลงคู่ โดยเฉพาะเพลงนี้ และเพลงนี้ รวมถึงความบ้าบอของนาจังในรายการอาริโยชิด้วยที่ทำให้แฟนเริ่มสนใจนาจังมากขึ้น 

ถึงแม้จะไม่ได้มีแฟนใจปล้ำยอมทุ่นทุนเหมือนกับโคจิมาโกะ แต่ว่าทักษะความสามารถด้านต่างๆของนาจังก็ไม่ได้เป็นรองโคจิมาโกะเท่าไหร่เลยฮะ  แถมช่วงหลังๆมานี้เริ่มมีคนเปรียบเทียบนาจังกับมายูยุด้วยว่าคาแรคเตอร์เหมือนกันมากๆ ดูแข็งๆเป็น CG เหมือนกัน บ้าบอเหมือนกับมายูยุตอนอยู่กับทีมบี ยิ่งเมื่อนาจังบอกว่าเป็นโอชิมายูยุอีก ทีนี้แฟนเลยเริ่มคาดหวังกับนาจังมากขึ้นว่าจะก้าวไปให้ถึงจุดของมายูยุได้รึเปล่า ซึ่งถ้าถามเรา เราว่าได้นะฮะ แต่โอกาสอาจน้อยกว่าโคจิมาโกะนิดหน่อย


แอบนึกถึงยุครุ่งเรืองของมายูกิ

หมดผู้ท้าชิงจากรุ่นที่ 14 เพียงแค่นี้ แต่ยังก่อนฮะ เรายังมีอีกสองคนที่พวกเธอจะไม่ยอมปล่อยให้มือจากตำแหน่งเซ็นเตอร์ไปง่ายๆ คนแรกไม่ใช่คนอื่นคนไกลฮะ มัตสึอิ จูรินะ

ถ้าพิจารณาจากหน้าตาแล้ว อาจจะสงสัยกันว่าถึงเวลานั้นแล้วจูรินะจะยังอยู่กับเอเคบีอยู่อีกหรอ?
ทำเป็นเล่นไปฮะ จูรินะนี่อายุเท่ากับโคจิมาโกะเลยนะ ถึงตอนนั้นก็ 21 พอดีซึ่งน่าจะเป็นช่วงที่จูรินะมั่นคงมากที่สุดเลยหล่ะ (ถ้าไม่แกรตออกไป หรือเจอกับปัญหาสุขภาพนะ) ทั้งนี้ทั้งนั้น เราว่าก็ขึ้นอยู่กับอันดับการเลือกตั้งของจูรินะด้วย ถ้าหากจูรินะได้อันดับประมาณ 1-3 ภายในปีสองปีนี้แล้วหล่ะก็ จูรินะก็น่าจะไฟต์ต่อจนเป็นเซ็นเตอร์ได้

ในทางตรงกันข้าม ถ้าปีสองปีนี้จูรินะยังไม่มา เราว่าคงต้องเปลี่ยนบทบาทตัวเองเป็นประเภทเบื้องหลังคอยสนับสนุนเซ็นเตอร์มากกว่า (บทบาทคล้ายๆกับเจ๊เลยแหล่ะ) 


ผู้ท้าชิงเซ็นเตอร์คนสุดท้าย ตัวแทนจากฮากาตะ ทาชิม่า เมรุ 

เจ้าของฉายา "สิบปีจะมีสักครั้ง" และ "จูรินะคนที่สอง" มีลุ้นแน่น่อนฮะ ถึงแม้ถ้าเราเปรียบเทียบฟอร์มในตอนนี้กับสามคนข้างบนแล้วเมรุอยากจะยังไม่หนีไปเท่าไหร่นัก แต่เรารู้สึกว่าเมรุเป็นประเภทที่ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยฮะ ยิ่งตอนนี้ยังเป็นเค็งคิวเซย์ก็ยิ่งจะมีโอกาสที่ลองผิดลองถูก ค่อยๆเรียนรู้ไปทีละเล็กทีละน้อย คือพัฒนาตัวเองไปแบบเงียบๆเนิบๆแต่สม่ำเสมอมั่นคง

เมื่อเร็วๆนี้ได้ดูรายการนึงที่ไปถ่ายทำเมรุตอนไปออดิชั่นวงมอร์นิ่งฯเมื่อสองปีที่แล้ว ตอนนั้นเมรุยังดูเป็นเด็กพื้นๆทั่วไปอยู่เลยฮะ ดูไม่ค่อยมีเสน่ห์เลย แต่พอเวลาผ่านไปเด็กอายุสิบสามคนนี้กลับเปลี่ยนแปลงไปมาก คนเพ้อกันทั้งบ้านทั้งเมือง แถมยังติดเซนบัทซึ Sayonara Crawl อีกต่างหาก เราว่าเมรุเป็นอะไรแบบนี้แหล่ะฮะ คือตอนแรกอาจดูธรรมดาๆไม่เด่นไปจากเพื่อนมากนัก แต่พอละสายตาไปเท่านั้นแหล่ะ เมรุจะเป็นพวกที่นำคนอื่นไปได้ไกลมาก ทั้งนี้ก็อยู่ที่ว่าเมรุจะค้นหาทางของตัวเองเจอเมื่อไหร่ ยิ่งหาเจอได้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสลุ้นเป็นเซ็นเตอร์ได้เร็วขึ้นฮะ 




ในที่สุดเราก็ได้เห็นว่าที่เซ็นเตอร์เอเคบีในอีกห้าปีข้างหน้าแล้วนะฮะ ยังไงๆก็ไม่หนีไปจากสี่คนนี้แหล่ะ ถ้าจะให้ฟันธงกันจริงๆ เราคงให้จูรินะมาเป็นที่หนึ่ง ตามมาด้วยโคจิมาโกะ เมรุ และนาจัง จัดกันง่ายๆแอบสนองนี๊ดตัวเองนิดหน่อย ฮ่าๆๆๆ จริงๆยังมีอีกสามสี่คนที่น่าสนใจนะฮะ เช่น ยูคารุน โทมุ ฮารุปปี้ และซากุระตัน ซึ่งเป็นม้ามืดที่มีโอกาสเข้ามามีเอี่ยวกับตำแหน่งเซ็นเตอร์กับเค้าได้เหมือนกัน ไว้จะเขียนถึงในโอกาสหน้าฺนะ       

ขอบคุณทุกคนมากๆที่อ่านมาถึงตอนจบฮะ


ยูกิรินในอีกห้าปีข้างหน้า

  
เครดิตรูปจากที่นี่ ที่นี่ ตรงนี้ และ ตรงนี้

0 comments: