Idols and Artists: The Best of both worlds [MTV81 ตอนที่สอง]



วัฒนธรรมอากิฮาบาระมันเป็นยังไงกันหรอ?


อากิฮาบาระเป็นอะไรที่น่าตื่นตามากค่ะ ฉันอยู่ที่นั่นมาหกหรือเจ็ดปีแล้ว ช่วงหลังๆมานี้ฉันเห็นคนที่มาจากต่างประเทศมากขึ้น หกปีที่แล้วมันยังเต็มไปด้วยคนญี่ปุ่นที่ชื่นชอบอนิเมะ และคนที่มาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น แต่มาวันนี้ที่อากิฮาบาระมีคนต่างชาติที่อยากมาเห็น และสนุกกับวัฒนธรรมของอากิฮาบาระ และของญี่ปุ่นค่ะ ฉันเองก็เห็นคนกลุ่มนี้บ่อยๆที่เธียร์เตอร์

ฉันเลยคิดว่าอะไรๆมันเปลี่ยนไปแล้วหล่ะค่ะ มันเหมือนกับว่าวัฒนธรรมญี่ปุ่นมันกำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งฉันเห็นข้อพิสูจน์นี้ที่อากิฮาบาระค่ะ ฉันคิดว่ามันเป็นพื้นที่ที่เราสามารถสัมผัสประสบการณ์ของวัฒนธรรมใหม่ๆของญี่ปุ่น ฉันเลยค่อนข้างจะรู้สึกดีกับมันค่ะ




คุณเคยวางแผนทำจะทำงานเดี่ยวที่นอกญี่ปุ่นบ้างไหม?


ฉันได้ลองทำอะไรต่างๆนานา ทีละเล็กทีละน้อยไปกับ AKB รวมทั้งงานข้างนอกประเทศ
แต่ว่าฉันก็อยากได้มีคอนเสิร์ตของตัวเองที่ต่างประเทศเหมือนกันค่ะ มันเป็นความฝันของฉันเลย
ครั้งสุดท้ายที่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตนอกประเทศมันก็หกปีแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนๆที่บอกว่าพวกเขารอให้ฉันไปหาพวกเขา ดังนั้นฉันเลยอยากไปแถวเอเชียก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากทำค่ะ


งานเดี่ยวของคุณ ต่างจาก AKB48 ยังไงบ้าง?


ตอนที่ทำงานคนเดียว ฉันมักจะประหม่ากับทุกสิ่งที่ต้องทำค่ะ ฉันได้ทำสิ่งที่อยากทำ และก็ได้รับเสียงตอบรับกลับมา ฉันต้องรับมันทั้งหมดไว้คนเดียวใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้น งานเดี่ยวมันเลยท้าทายความพยายามของฉันมากกว่าอย่างแน่นอนค่ะ แต่ฉันก็รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังต่อสู้กับอะไรบางอย่างตอนที่ทำงานคนเดียว



ตอนที่ทำงานใน AKB สมาชิกทุกคนจะทำงาน และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมาด้วยกัน แต่ตอนอำงานคนเดียว ฉันไม่สามารถไปขอความช่วยเหลือจากพวกเขาได้ ฉันเลยต้องขอคำแนะนำจากคนที่เชียวชาญในเรื่องต่างๆแทนค่ะ


อะไรคือเป้าหมายของการเป็นนักร้องเดี่ยว?


ฉันอยากจะศึกษาแง่มุมของดนตรีให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ
เพราะฉันรักในดนตรีก็เลยอยากจะเขียนเพลงและแต่งเพลงค่ะ อยากจะทำอะไรที่ไม่สามารถทำได้ตอนอยู่ใน AKB ค่ะ ในการแสดงเดี่ยวฉันสามารถทำในสิ่งที่ฉันต้องการได้ ดังนั้นอยากจะได้ทำงานกับเรื่องพวกนี้ให้มากเท่าที่เป็นไปได้ค่ะ

ฉันอยากจะเป็นศิลปินที่เพลงของเขา อาจจะพูดเกินไปหน่อยนะคะ หรือตัวตนของเขาสามารถเป็นสิ่งที่สนับสนุนคนฟังได้ อยากจะเป็นศิลปินที่เพลงของเขาทำให้คนฟังอยากจะทำงานหนักมากขึ้น และทำมันให้ดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากเป็นค่ะ แต่ก็นะคะ เพราะฉันมักจะดูเป็นป๊อปไอดอล ฉันก็เลยอยากจะสวมชุดแต่งตัวแบบไอดอล และได้เต้นบนเวที ฉันอยากจะทำทั้งสองอย่างนี้ในฐานะศิลปินเดี่ยว


อยากจะเป็นป๊อปไอดอล และศิลปินในเวลาเดียวกันค่ะ

 

0 comments: