AKB2018: เจาะเวลาไปอนาคต อีกห้าปีข้างหน้าใครกันนะจะได้เป็นเซ็นเตอร์?



เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อไม่นานมานี้ทางเอเคบีได้เปิดตัวหลานๆรุ่นที่ 15 ไปเรียบร้อย ซึ่งก็ดูเหมือนว่าได้เสียงตอบรับค่อนข้างดีจากแฟนๆชาวไทยนะฮะ เห็นว่ามีการแตกไลน์ทำธุรกิจกันไปแล้วเรียบร้อย เดี๋ยวนี้เลือกโอชิกันง่ายมาก (พูดเหมือนคนแก่เลย ฮ่าๆๆ) เอาเป็นว่าขอต้อนรับ และขอส่งมอบความกดดันให้ไปพร้อมกันเลย
อนาคตของไอดอลมูลค่าหลายพันล้านอยู่ในมือพวกน้องแล้วนะ!

หลังจากได้ยลโฉมหน้าของแต่ละคนกันแล้ว เราก็เริ่มสงสัยว่าในอนาคตข้างหน้าวงนี้มันจะเป็นยังไงกันนะ  ยิ่งถ้าไม่มีรุ่นพี่พวกรุ่นหนึ่ง สอง สาม สี่แล้วมันจะไปต่อกันได้มั้ย เราจะฝากความหวังไว้กับใครได้บ้าง แล้วใครจะเป็นกัปตัน ใครจะเป็นเซ็นเตอร์ แล้วใครจะเป็นฝ่ายวาไรตี้ เด็กรุ่นใหม่จะพูดถึงซัซซี่ที่เป็นเซ็นเตอร์ไว้ว่ายังไง ดังนั้นก็เลย เอาว่ะ ไหนๆก็สงสัยแล้ว เรานั่งไทม์แมชชีนไปดูกันดีกว่า

หมุนเข็มไปที่อีกห้าปีข้างหน้าแล้วลุยกันเลย 





ตำแหน่งโซกังสูงสุด: ยุยฮัง

หลังจากเจ๊ประกาศแกรตไป มีคนพูดถึงเรื่องการให้ยุยฮังเป็นกัปตันทีมเอค่อนข้างเยอะ เราเองก็เชียร์ยุยฮังเหมือนกันนะ เพราะคุณสมบัติของยุยฮังก็โอเคอยู่ เรื่องความพยายามนี่ไม่ต้องพูดถึงเพราะพิสูจน์มาตั้งแต่ตอนเป็นเค็งคิวเซย์ แถมสกิลเรื่องตลกก็เข้าท่า ดูได้จากเกนิน และบิมเมียว จะขาดอย่างเดียวก็ประสบการณ์นี่แหล่ะที่ต้องฝูมฟักกันอีกหน่อย แต่ถ้ามองยาวๆ ยังไงๆตำแหน่งผู้สืบทอดกัปตันทีมเอ น่าจะอยู่ที่ยุยฮังเข้าสักวันแหล่ะฮะ
และข้ามช็อตไปเป็นทายาทอสูรโซกังสูงสุดของทาคามินะได้ไม่ยาก




กัปตันทีม: มินะรุน รันรัน ชิมาดะ

ตำแหน่งกัปตันทีมน่าจะหนีไม่พ้นผองเพื่อนทีมสี่เก่าอย่างมินะรุน รันรัน และชิมาดะ เพราะพวกนี้ดูฝ่าฟันดราม่ามาเยอะฮะ ตั้งแต่โดนปรามาสเรื่องความสามารถ โดนยุบทีม ย้ายทีม เราว่าเมื่อถึงเวลานั้น อีก 5 ปีข้างหน้าประสบการณ์ของพวกนี้นี่แหล่ะจะทำให้เป็นผู้นำให้กับสมาชิกในทีมได้ ที่เลือกสามคนนี้เพราะเราว่าดูออร่าน่าจะถึงนะ อย่างมินะรุนก็เคยเป็นกัปตันทีมสี่มาแล้ว ชิมาดะก็เคยเป็น แถมคาแรคเตอร์ก็ดูเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ ส่วนรันรันถึงจะดูบ้าบอเพ้อๆไปบ้าง แต่เป็นคนหนึ่งที่เข้ากับคนได้ง่าย และเป็นที่พึ่งได้นะ 

สายวาไรตี้: ริจจัง คาเรน ซะโฮ 



สามคนนี้สกิลเรื่องวาไรตี้มีให้เห็นกันสักพักแล้วนะ ยิ่งริจจังนี่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าเจ้าตัวเล่นกับคาแรคเตอร์บากะนี่ได้เรื่อยๆ รับรองว่าไปรอดในด้านนี้ได้เลยฮะ ริจจังอาจจะไม่ได้เป็นแนวบ้าบอแบบซัซซี่ หรือทะเล้นๆแบบมี่จัง
แต่มีความมึนๆตลกๆแบบบากะนี่แหล่ะ 

ส่วนคาเรน เราเจอใน AKBINGO! ตอนนึงที่เป็นต้องเป็นไลน์แมนในดอจบอล แล้วต้องออกมาปล่อยมุขอะไรสักอย่าง ไทม์มิ่งดีมาก รู้จังหวะในการยิงมุข ชอบมาก ช็อตนั้นมันขโมยซีนทุกคนในรายการได้หมด ยกตำแหน่ง MVP ของตอนนั้นไปเลย (ดูได้ที่นี่นะฮะ) อีกตอนคืออ่านหนังสือการ์ตูน อันนี้ยิ่งพีค ตลกสุด ขำแม่งตั้งแต่ประโยคแรก (ตามไปดูได้ที่นี่เหมือนกัน) สกิลเรื่องตลกของคาเรนมันล้ำเพื่อนไปไกลมากฮะ ดังนั้นคาดเดาได้เลยว่าอีกห้าปีข้างหน้า ตัวแม่เรื่องวาไรตี้คือคาเรนผู้นี้นี่เอง   




คนสุดท้ายคือน้องเคงคิวเซย์ อิวาตาเตะ ซะโฮ

นอกจากจุดเด่นเรื่อง Catch Phase แล้ว ถ้าลองได้ติดตาม G+ ของซะโฮก็จะพบกับสกิลการทำรายการวาไรตี้ฮะ ความถี่ในการอัพคลิปของซะโฮนี่สูสีกับคาโอตันของซาคาเอะกันเลยทีเดียว คลิปของน้องไม่ธรรมดาฮะ ถูกคลิปต้องมีแมลงเข้ามาเกี่ยวข้อง ซะโฮยัดของประหลาดให้เพื่อน และรุ่นพี่กินเสมอๆ ตั้งแต่เคงคิวเซย์ เซ็นบัทสึ ฮากาตะ นัมบะ ซาคิเอะ ล้วนได้ชิมแมลงของน้องเค้าหมดแล้ว ไม่แน่นะ ถ้าน้องยังขยันทำคลิปแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ อีกห้าปีข้างหน้าเราอาจจะเห็นรายการ "ซะโฮชวนชิม เรามากินแมลงกันเถอะ" ก็เป็นได้  

(Note: จริงๆอยากเอาฮิรารี่ไปใส่ในกลุ่มนี้มาก แต่คิดไปคิดมา ความบ้าบอของฮิรารี่ยังไม่เข้าขั้นสามคนข้างบนนี้เท่าไหร่ ควรอยู่ฝ่าย PR แคมเปญอะไรสักอย่างมากกว่าฮะ น้องเค้าดูใช้สื่อเก่งมาก ฮ่าๆ) 



สายสวย: อันนิน นัทซึน  

อย่างที่รู้กันว่าตัวแม่ของสายนี้คือ โคจิฮารุ ยูกิริน สองคนนี้เรื่องถ่ายแบบกราเวียร์ทีไรทำเอาแฟนๆลำบากใจกันทุกที หลังจากสองคนนี้แกรตไป เราขอเลือกอันนิน และนัทซึนเข้ามาแทนที่ฮะ พูดถึงอันนินกันก่อนว่าเรื่องหน้าตาไม่มีใครเถียงอยู่แล้ว พวกงานถ่ายแบบสวยๆช่วงหลังๆอันนินก็ดูจะมีมากขึ้น แววทางนี้เริ่มมาแล้วหล่ะ ตอนที่เล่นมาจิฯภาคสามก็เล่นดีนะ ถ้าได้มีโอกาสเล่นละครอีกสักเรื่องน่าจะช่วยให้อันนินไปไกล ส่วนนัทซึน เราว่าเอามาไฝว้กับยูกิรินได้เลยโดยเฉพาะเรื่องกราเวียร์นั้นพลังทำลายล้างรุนแรงมากฮะ ฮ่าๆๆๆ อีกเรื่องสำหรับนัทซึนคือ เจ้าตัวอาจจะดูเป็นคนเฉยๆไม่มีอะไร เป็นประเภทที่ถ้าถูกจับไปยืนอยู่แถวหลังก็จะหายไปเลย แต่พอได้ยืนหน้าด้านหน้าหล่ะก็โคตรเด่นเลย อย่างเช่นในเพลงนี้ฮะ 

[Live] AKB48 - Bara no Kajitsu from kirby on Vimeo.



เราว่าอีกห้าปีข้างหน้า เวลาเดินเข้าคิโนะทีนึงก็จะเจอสองคนนี้นี่แหล่ะฮะที่อยู่เต็มหน้าปกนิตยสาร

 

เอนทรีนี้ขอจบไว้ที่ตรงนี้ก่อน ไว้เอนทรีหน้าเราจะมาต่อเรื่องเซ็นเตอร์กันอย่างเดียวเลยฮะ

ตอนนี้ใครมีภาพเซ็นเตอร์อยู่ในใจแล้ว คอมเม้นต์ไว้ได้เลยจ้ะ 

ภาพประกอบไม่ได้เป็นการชี้นำแต่อย่างใด



เครดิตรูปจากเว็ปนี้ เว็ปนี้ และเว็ปนี้

0 comments: