มิเนกิชิ ทีม4 - May the force be with you



ข่าวใหญ่ประจำวันนี้คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการกลับมาของทีมสี่ หรือจะเรียกว่า "ทีมสี่ใหม่" นั่นเองฮะ โดยมีกัปตันทีมเป็นมี่จัง และเลื่อนเอาเคงคิวเซย์รุ่นที่ 13 - 14 มากันหมดยกแผงเลย



ดูรายชื่อน้องๆได้จากที่นี่นะฮะ


ทันทีที่ประกาศปุ๊ป ฟี๊ดแบคอันมหาศาลก็ตามออกมาแทบจะทันทีเลยฮะ จากที่ตามไปอ่านความเห็นจากหลายๆที่เราก็พบว่าแนวโน้มจะออกไปทางที่เจ็บใจแทนทีม 4 เก่า เพราะการที่ประกาศมาอย่างนี้มันเหมือนกับดูถูกทีม 4 เก่าเลย ดังนั้นก็เลยไม่เห็นด้วยกับการใช้ชื่อทีม 4 หรือรื้อฟื้นทีมนี้ขึ้นมาอีกครั้ง อารมณ์ประมาณว่าแผลมันช้ำอยู่แล้ว นี่เปิดปากแผลแล้วเอามีดมาแทงให้เจ็บยิ่งขึ้นอ่ะ ด้วยเหตุผลแบบนี้ทำให้หลายๆคนรู้สึกไม่ค่อยดีกับทีม 4 ใหม่ บางความเห็นนี่ไปสุดทางถึงกับว่าแอนตี้ทีมสี่ใหม่ไปแล้ว


สำหรับเรา เราเองก็รู้สึกแปลกๆกับการตัดสินใจนี้ของอากิพีเหมือนกันฮะ เอาจริงๆ ไม่เข้าใจว่าจะให้ชื่อทีม 4 ทำไมให้ทีม 4 เก่าเจ็บปวด เราอยากให้เป็นชื่อใหม่ไปเลย บางคนแนะนำว่าให้ใช้ชื่อ "Waiting Team" เพราะไหนๆชื่อสเตจก็ชื่อ Waiting Stages อยู่แล้ว หรือถ้าให้เราตั้ง เราจะตั้งชื่อ "ทีม 8" ไปเลย จะได้ไม่ต้องดราม่ากัน


แต่อย่างไรก็ตาม ไหนๆเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นแล้ว เราก็คิดว่าอย่าเพิ่งรีบแอนตี้ หรือคาดโทษอะไรทีมสี่ใหม่เลยฮะ เราว่าต้องแยกสองเรื่องออกจากกันฮะ เจ็บใจแทนทีมสี่เก่าก็เรื่องหนึ่ง (ซึ่งก็น่าเจ็บใจแทนจริงๆ ถ้าให้เราบรรยายความเจ็บใจคงได้เขียนได้อีก 10 หน้ากระดาษ A4) ส่วนทีมสี่ใหม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


พูดอีกแบบก็คือ เรามองว่าถึงจะเจ็บใจแทนทีมเก่าแค่ไหน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแอนตี้อะไรกับทีมใหม่ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของน้องๆเคงคิวเซย์เลยฮะ




อีกอย่างก็คือ มันออกจากไม่แฟร์กับน้องๆทีมใหม่เลย แค่เริ่มต้นก็ถูกแอนตี้แล้ว ไว้รอดูผลงานอีกทีดีกว่าฮะว่าทีมใหม่จะทำได้ดีกว่าทีมเก่าหรือเปล่า ถ้าเวลาผ่านไปแล้วทีมใหม่ทำได้ไม่ดี อันนี้ก็จะแอนตี้ หรือวิจารณ์ได้เลย


สำหรับเหตุผลว่าทำไมต้องตั้งทีมใหม่ให้กับเคงคิวเซย์ด้วย เราเดาเอาว่าน่าจะเพราะฝีมือของเด็กชุดนี้ที่พิสูจน์ฝีมือมาได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่ที่ผ่านมาเด็กนี่ก็ยังชิวๆสบายๆกันอยู่เพราะยังเป็นเคงคิวเซย์ (คือขึ้นชื่อว่าเคงคิวเซย์เนี่ย มันมีเซ้นต์ของความไร้เดียงสาอยู่นะ เวลาทำอะไรผิดพลาดก็จะมีเบาะนุ่มๆมารองรับ อยากเล่นอะไรก็เล่น อยากลองอะไรก็ลอง ไม่ต้องซีเรียสอะไรมากนัก) พอเป็นแบบนี้ อากิพีคงอยากจะโยนความท้าทายให้กับเด็กชุดนี้บ้าง แล้วคอยดูว่าถ้าต้องแบกรับความกดดันเท่าๆกับอีกสามทีมรุ่นพี่ เด็กชุดนี้จะพัฒนาตัวเองได้ไกลแค่ไหน  ซึ่งแน่นอนว่าความกดดันอันนี้มันมหาศาลแน่ๆฮะ


เพราะแค่เริ่มต้นวันแรกก็โดนจัดหนักแล้วหล่ะ ฮ่าๆๆ (หัวเราะกลบเกลื่อน)


รูปจากที่นี่ฮะ


0 comments: