Girls! Girls! Girls! ว่าด้วยความประทับใจต่อ PV ล่าสุดของ AKB48



ย้อนกลับไปเมื่อสองปีแล้ว ชื่อที่แสนจะยาวไม่ใช่ความพิเศษเดียวของเพลง Dakishimecha Ikenai

เพราะว่า PV ของเพลงนี้ยังถ่ายทำแบบ One Shot คือถ่ายแบบรวดเดียวจบ แถมสาวๆ Under girls ในยุคนั้นก็ต้องวิ่งไปวิ่งมาเพื่อเปลี่ยนชุดให้ทันกับช็อตต่อๆไปอีก

กระเถิบมาอีกปี เพลง Show Fight! ของ Future girls ก็โหดมากฮะ เพราะได้เคงคิวเซย์ (ณ ตอนนั้น) ที่แทบจะไม่มีใครรู้จักอย่าง มุโต้ โทมุ มาเป็นเซ็นเตอร์ ส่วน PV ก็มันใช่ย่อยเพราะจับสาวๆแห่งอนาคตพวกนี้ต่อยมวยกันแบบเน้นๆเนื้อๆไม่ให้ห่วงสวยกันเลย

มาวันนี้ พอได้รู้ว่า PV ของ Next girls, Future girls และ Under girls ประจำการเลือกตั้งปีนี้ถูกปล่อยออกมาแล้ว เราก็แทบจะละทิ้งทุกอย่างเพื่อไปมันมาดู ซึ่งหลังจากที่เราดูจบหมดแล้ว รู้สึกว่าชอบมาก เลยขอมาเขียนบรรยายความประทับใจไว้ดังนี้ฮะ    




Suitei Marmalade (Next girls) 




เราชอบอะไรหลายๆอย่างใน PV นี้นะฮะ อย่างแรกเลยคือคอนเซปต์ของ PV ที่ถ่ายแบบแนวตั้งไม่ใช่แนวนอน ตอนแรกก็ดูอึดอัดนิดๆเพราะภาพมันดูแคบๆ แต่พอดูไปเรื่อยๆก็เพลินดีฮะ ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะโทนของ PV ที่เวรี่พาสเทล ดูแล้วโคตรสบายตาสบายใจเลย คือทุกอย่างใน PV ตัวนี้มันหวานแหววไปหมดเลยฮะ เราว่ามันเข้ากับคนอย่างมิโอะ เมรุ อาการิน
แล้วตากล้องก็ไม่รู้ว่าเป็นโอชิอาการินหรืออย่างไร พี่แกซูมหน้าอาการินแบบใกล้ๆหลายครั้งมาก เราก็ตายสิฮะ
อีกคนที่ต้องพูดถึงคือม่าจุง ใครบอกว่าม่าจุงวันๆเอาแต่บ้าบอคอแตกไม่ใช่ไอดอลสายน่ารัก เราจะโยน PV ตัวนี้ไปให้ดูเลย
นี่ไงๆ อย่างน้อยก็น่ารักใน PV นี้หล่ะว่ะครับ


 



จะมีติดนิดๆก็คือน้องชิบาตะ ชู ที่ได้เป็นเซ็นเตอร์ดูจะเด่นน้อยไปนิดนึงฮะ เหมือนกับว่าโดนเมรุ กับมิโอะ กลบหมดเลย แต่ก็อย่างว่าแหล่ะฮะ ชั่วโมงนี้ออร่าของเมรุ และมิโอะ นี่กลบทุกคนจริงๆ




Kondo Koso Ecstasy (Future girls)




เอาเรื่องเพลงก่อนนะฮะ เราว่าเป็นเพลงสนุกดีนะ เอเคบีมีเพลงแนวดิสโก้แบบนี้บ้างก็ดีเหมือนกัน ส่วน PV นั้นเราชอบมันที่สุดในสามตัวที่ออกมาเลย มีสตอรี่ที่แปลกๆดี แค่เปิดฉากมาก็แซ่บมากแล้ว อมินะตบฝรั่งหัวทิ่มไม่พอ อิฝรั่งคนนั้นยังล้มไปเต้นฮิปฮอปได้ด้วย คืออะไร ฮ่าๆๆ อมินะแซ่บคนเดียวยังไม่พอ คุณป้าฮาจังก็แซ่บพอกัน คุยโทรศัพท์อยู่ดีๆ
เอามามือถือแทงเข่าซะงั้น โคตรโหด อย่าได้เข้าใกล้เชียว




แล้วคนอื่นก็มาอารมณ์เดียวกันเลยฮะ ดูหงุดหงิด และพร้อมจะระบายอารมณ์อะไรบางอย่างตลอดเวลา เช่น มาริยากิก็ตบหัวลุงได้รุนแรงมาก อย่างโทมุก็เหมือนกันอยู่ดีๆก็ปาไอศครีมใส่ (แต่เราฟินนะ รู้สึกเหมือนเป็นพวกนิยมความรุนแรงเลย ฮ่าๆ) แก๊งค์เลิฟตันถ่ายรูปออกมาไม่สวยก็ปารูปทิ้ง อมินะไม่ถูกใจพนักงานเสริฟก็เตะผ่าหมากใส่ สรุปว่าที่เหวี่ยงเนี่ย เพราะว่าเมาใช่มั้ย ผู้ชายทุกคนไม่ควรเข้าไปผับนี้ฮะ ฮ่าๆๆ

เรื่องสุดท้ายก็คือ สิ่งที่เราประทับใจที่สุดใน PV ก็คืออมินะฮะ เราว่าเป็นคนที่เดินทางมาไกลมากเลยนะ ตั้งแต่ติดเซนบัทซึ หล่นมาอยู่ Under girls และเป็นร่วงมา Future girls ในปีนี้ จากคนที่ดูเป็นใสๆโลลิๆ มาเดี๋ยวนี้ก็ปรับตัวมากขึ้น
ดูเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนคาแรคเตอร์ให้เป็นผู้ใหญ่ฮะ อย่างเช่นใน PV นี้ที่ดูเซ็กซี่ แซ่บ และเท่ได้ในเวลาเดียวกัน



ถึงแม้อันดับของอมินะจะน่าเป็นห่วงเพราะร่วงลงเรื่อยๆ แต่ก็โชคดีที่ร่วงมาหล่นในอันดับที่ได้เป็นเซ็นเตอร์พอดี อันนี้เราว่าเป็นโอกาสของอมินะแล้วแหล่ะ ว่าจะใช้ PV ตัวนี้เป็นจุดเปลี่ยนของอมินะได้มากน้อยแค่ไหน




Ai no Imi wo Kangaete Mita (Under girls)




เปิดตัว PV แบบโคตรน่าสนใจเลยฮะ สกอร์นี้อย่างกับหนัง Inception หรือ The Avengers เลย ให้อารมณ์แบบกำลังมีการจารกรรมอะไรสักอย่างเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ซึ่งมันก็ทำให้เราคาดหวังว่า PV ตัวนี้มันต้องออกแนวแอ๊คชั่นสุดอลังการ หรือไม่ก็ไซไฟเท่ๆเป็นแน่แท้ ก็พี่เล่นบิ้วต์มาเต็มที่ซะแบบนั้น




ความประทับใจต่อมาคือ ตอนที่พวกเมมเบอร์กำลังจะขึ้นไปร้องเพลง ซาวด์กับแอคติ้งใน PV ก็บิ้วต์เราเข้าไปอีก อย่างที่เห็นว่าเมมเบอร์แต่ละคนดูเครียดและหดหู่มากมาย หน้าตาน้องซากุระนี่แทบจะร้องไห้แล้ว ได้ความรู้สึกอย่างกับว่าบุคคลเหล่านี้กำลังจะขึ้นหุ่นยนตร์ออกไปสู้กับสัตว์ประหลาดไคจูเพื่อปกป้องโลก อะไรแบบนั้น พอมาถึงตอนนี้เราก็เริ่มจับทางได้แล้วว่า อืม พี่จะเล่นแบบนี้ใช้มั้ย เอาเลย มาเลย ข้าพเจ้าพร้อมรับมือกับฉากแอคชั่น ไซไฟสุดอลังการที่ท่านได้เตรียมให้เราแล้ว

ทว่า หลังจากที่อายะจัง กับพรรคพวกพูดปลุกใจกันเสร็จเท่านั้นแหล่ะ ความหวัง และภาพฝันของเราก็พังทลายฮะ PV เปลี่ยนไปเป็นคนละเรื่องเลย ฮ่าๆๆ จากดาร์คๆ กลับกลายเป็นแนวดราม่าซะงั้นอ่ะ

เมื่อเราตั้งสติได้แล้ว จึงหันมาทำความเข้าใจกับ PV ว่านี่เรากำลังเจอกับอะไรอยู่ ซึ่งสามารถจับใจความได้ว่า PV นี้มันก็มีสตอรี่ที่ดีเหมือนกันนะฮะ เนื้อเรื่องก็เริ่มจากกลุ่มนี้เข้ามาออดิชั่นด้วยกัน ช่วงเวลาที่ฝึกซ้อมก็ได้เจอกับความยากลำบากอะไรมากมาย เช่น ริจจัง ทะเลาะกับ อันนิน มาซานะไม่มั่นใจในตัวเอง อกิฉะจำท่าเต้นไม่ได้ รวมถึงมี่จังที่ถอดวิกผมออกเพื่ออธิบายความในใจอะไรสักอย่างนึง เราว่าก็ซึ้งดี นะแต่อาจจะซึ้งกว่านี้ถ้าฟังภาษาญี่ปุ่นรู้เรื่อง T T


สรุปได้ว่า ในภาพรวมๆแล้ว เราว่าเป็น PV ที่น่าสนใจดีฮะ ถึงเราจะเหวอไปบ้างดังที่อธิบายไว้ข้างบน แต่มันก็ดูมีเรื่องราวที่อบอุ่นดีคล้ายๆกับกำลังดูสารดคีเอเคบีเลย สำหรับตัวเมมเบอร์แล้ว เราคิดว่า Under girls ชุดนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวดีนะฮะ มีเมมเบอร์ของแต่ละวงในสัดส่วนที่ลงตัวเข้ากันได้กลมกลืนดี ไม่ได้มีใครโดดออกจากคนอื่น ส่วนเพลงก็โอเคเลย ฟังติดหู สนุกดี

แถมอีกนิดนึงว่า อายะจังตอนใส่แว่นแล้วโคตรน่ารักฮะ แอบฟินเบาๆ  




  


0 comments: