Island Miracle: ติดเกาะกับมายูกิ




เรื่องก็คือเราไปเจอคลิปๆนึงมาฮะ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นรายการอะไรสักอย่างหนึ่งซึ่งเราไม่รู้จักชื่อฮะ เพราะฉะนั้นก็จะขอต๊ะชื่อรายการไว้ก่อนละกัน อย่างไรก็ตาม ชื่อรายการนั้นไม่สำคัญเท่ากับบทสนทนาที่เกิดขึ้นในรายการนี้ฮะ คร่าวๆก็คือมีพิธีกรหนึ่งคน แล้วก็สมาชิกเอเคบีสามคนได้แก่ ทากามินะ ยูกิริน และมายูยุ มาคุยกันบนเวที



ย้ำนะฮะ พิธีกร ทากามินะ ยูกิริน และมายูยุ

ย้ำนะฮะ ทากามินะ ยูกิริน และมายูยุ

ย้ำอีกทีฮะ ยูกิริน และมายูยุ (พอเถอะนะ)


หนึ่งในหัวข้อที่คุยกันก็คือ ถ้าติดจะเกาะ อยากจะติดเกาะกับใคร?

สำหรับเรานี่แค่ฟังหัวข้อก็อยากจะรู้คำตอบแล้วใช่หล่ะ ฮ่าๆๆ เอาเป็นว่าตามไปอ่านกันเลยละกันฮะ

พิธีกร: เรามาเข้าคำถามต่อไปเลยนะครับ ถ้าหากคุณเลือกเพื่อนได้หนึ่งคนที่จะไปเกาะร้างด้วยกัน คุณจะเลือกใคร?

ทากามินะ: ใครดีนะ

พิธีกร: ขอคำตอบจากมายูยุก่อนเลยครับ

มายูยุ: จะไปกับยูกิรินค่ะ! (ตอบอย่างรวดเร็ว ราวกับไม่ต้องประมวลผล)

ยูกิริน: ทำไมอ่ะ

ทากามินะ: มันจะดีหรอ? ฉันไม่ค่อยเชื่อใจสองคนนี้เท่าไหร่เลยนะ

มายูยุ: ลองคิดดูนะ ฉันคงทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้แน่ๆ แต่ว่า แค่ได้อยู่กับยูกิริน ฉันก็รู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ

ยูกิริน: อ๊ะ

มายูยุ: เธอคือผู้ปกครองของฉันค่ะ...

ยูกิริน: โฮะ โฮะ โฮะ

มายูยุ: ฉันให้ความสำคัญกับยูกิรินในฐานะแม่ค่ะ เธอเป็นแม่ของฉันค่ะ!

พิธีกร: เวลาอยู่กับยูกิรินมันเป็นยังไงหรอ เธอทำให้คุณสบายใจขึ้นอย่างนั้นสินะ?

มายูยุ: ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ ตอนที่อยู่กับยูกิริน ฉันรู้สึกปลอดโปร่งอย่างบอกไม่ถูก

พิธีกร: โอ ก็ดีนะๆ

ยูกิริน: ใช่แล้ว มันสำคัญมากนะ ถ้าต้องไปอยู่บนเกาะร้างแบบนั้น

พิธีกร: ต้องใจเย็นๆใช่มั้ย

มายูยุ: ถูกต้อง!





พิธีกร: มันก็ดีอ่ะนะ แต่ว่า บนเกาะมันไม่ใช่ที่ที่ต้องใจเย็นรึเปล่า แล้วยูกิรินคิดว่ายังไง?

ยูกิริน: ฉันหน่ะหรอ ฉันก็จะพามายูยุไปด้วยค่ะ

พิธีกร: โอ คู่แท้!

มายูยุ: เอ๊ะ จริงหรอเนี่ย

พิธีกร: ทำไมถึงเลือกมายูยุหล่ะ?

ยูกิริน: เพราะเธอช่วยให้ฉันผ่อนคลายได้ค่ะ...

พิธีกร: ดูเหมือนคุณทั้งสองจะดูจะไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่เลยนะ ฮ่าๆ

ยูกิริน: จริงๆก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ แต่เวลาเราอยู่ด้วยกัน เรารู้สึกกันอย่างนั้นจริงๆนะ เราเลยคิดว่าถ้าพวกเราควรจะไปติดเกาะด้วยกัน

พิธีกร: ฟังดูน่าประทับใจดีนะ!

ยูกิริน: มันก็เป็นอย่างนั้นแหล่ะค่า

พิธีกร: เอาหล่ะ เรามาถึงคำถามถัดไป ถ้าคุณสามารถเปลี่ยนชื่อตอนเดบิวต์ได้ คุณจะใช้ชื่ออะไร?
เอ่อ อันนี้คุณสามารถตั้งชื่อให้กันและกันได้นะ! พูดอีกแบบก็คือ ยูกิรินสามารถตั้งชื่อให้มายูยุได้ ส่วนมายูยุก็ทำกลับกันได้เหมือนกัน

ทากามินะ: มาริม็อคโครี่! (อันนี้เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทากามินะต้องการอะไร ฮ่าๆ)

ยูกิริน: ทำไมอยู่ดีๆก็แทรกขึ้นมา ฮ่าๆๆ

พิธีกร: เป็นคำแนะนำจากทากาฮาชิซังเค้าหล่ะ เอาหล่ะ ถ้ายูกิรินจะเลือกชื่อตอนเดบิวต์ให้กับมายูยุ จะเลือกชื่อว่า...

ยูกิริน: มา....

พิธีกร: คุณพร้อมแล้วใช่มั้ย ผมจะนับถอยหลังนะ ยูกิรินจะตั้งชื่อให้มายูยุว่า...


3


2


1

ยูกิริน: คาวาอิ๊!

พิธีกร: ชื่อนั่นจริงอ่ะ "คาวาอิ๊" ที่แปลว่าคนน่ารักหน่ะนะ!

ยูกิริน: ฉันก็อยากให้ชื่อ "มายูยุ" นะ แต่ฉันว่ามันไม่ค่อยอิมแพ็คเลย

พิธีกร: เข้าใจละ

ยูกิริน: ลองคิดดูนะ ถ้าคุณแนะนำตัวเองว่า "ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฉัน 'คาวาอิ๊' ค่ะ" ผู้คนคงจะสงสัยว่าผู้หญิงคนนี้มีอะไรพิเศษกันนะ?! ฉันเลยจะตั้งชื่อให้ว่า "คาวาอิ๊" ค่ะ!

พิธีกร: อืมม สรุปว่าเดบิวต์ด้วยชื่อ "คาวาอิ๊"

ยูกิริน: มายูยุช่วยเอาชื่อนี้ไปใช่ด้วยนะจ้ะ

มายูยุ: ไม่หล่ะค่ะ เกรงใจ...

ยูกิริน: แต่ฉันคิดชื่อนี้ให้เธอเลยนะ ฮ่าๆ

พิธีกร: โอเค แล้วถ้ามายูยุจะตั้งชื่อให้กับยูกิรินหล่ะ?

ทากามินะ: เอาเลย ลุยๆๆๆ

พิธีกร: มายูยุจะตั้งชื่อเดบิวต์ให้กับยูกิริน ใน


3


2


1

มายูยุ: คาชิวากิ ยูกิ-โกะ !

ทากามินะ: นี่มันลดชั้นยูกิรินเลยนะ

ยูกิริน: ทำไมอ่ะ

มายูยุ: ถ้าใส่คำว่าโกะ ที่ดูเป็นผู้หญิ้งผู้หญิง มันก็ดูได้อารมณ์แบบยูกิๆดีค่ะ

พิธีกร: เข้าใจแล้ว (หันไปหาคนดู) คนที่คิดว่าใส่คำว่า โกะ ให้กับชื่อยูกิรินได้ ปรบมือด้วยครับ!

คนดู: (ปรบมือเกรียวกราว)



ยูกิริน: ล้อเล่นหน่าาาา

จบ.

จริงๆแล้วบทสนทนายังคงมีต่อไปฮะ แต่คลิปมันตัดทีตรงนี้จ้า

ไม่รู้จะคอมเมนต์ว่าอะไรดี สั้นๆว่า ฟิน ละกันฮะ สำหรับคนที่รอคอยมายูกิโมเมนต์ ยังไงๆ งานจังเก็นปีนี้ได้เห็นแน่ๆฮะ เพราะทั้งคู่ต้องเจอกันในรอบแรก ใครจะแพ้ ใจจะชนะ จะมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่ อันนี้ต้องรอติดตามกันนะ

แปล (และแอบเปลี่ยนภาษานิดหน่อย) จากคลิปฮะ













รูปจากที่นี่ฮะ


0 comments: