[MAYUKI THE SERIES] มายูยุ VS ยูกิริน การเผชิญหน้าของโชคชะตา?



ในหนังสือ Offial Guide Book ของงานจังเก็นปีนี้คอลัมน์สัมภาษณ์มายูกิ (จริงๆเรียกว่าแอบฟังสองคนนี้คุยกันมากกว่า) เราว่าสองคนนี้คุยกันสนุกดีฮะ มีตั้งแต่เรื่องจังเก็น แถมยังแอบไปเมาท์คนอื่นเต็มไปหมดเลย ร้ายกาจมาก เลยขอเอามาแปลนะฮะ



มายูยุ vs ยูกิริน - การเผชิญหน้าของโชคชะตา

Y: มีโอกาศเจอได้ตั้ง 85 คน ฉันไม่คิดเลยนะว่าเราจะมาเจอกันในรอบแรก

M: ใช่ ยูกิรินคิดว่ามันเป็นเรื่องจัดฉาก ใช่อ่ะป่าววว?

Y: ไม่ได้คิดอย่างนั้นสักหน่อย! แค่ะจะบอกว่าตกใจมากต่างหากหล่ะ! แล้วไอ้คำว่า "ใช่อ่ะป่าวว" เนี่ยคืออะไรของเธอ ฮ่าๆๆ

M: ที่คิดแบบนั้น ก็เพราะช็อคมากยังไงหล่ะ

Y: ฉันจับฉลากก่อนใครเลย คนอื่นๆเค้าก็ได้คู่ต่อสู้แล้ว แต่ที่ข้างๆฉันกลับว่างอยู่นานมาก

M: ตอนใกล้ๆจบ พอฉันจับฉลากเสร็จ ก็มองไปที่ตาราง แล้วก็เห็นชื่อ "คาชิวากิ ยูกิ" วางอยู่ข้างๆชื่อของในหัวของฉันก็คิดว่า "เอ๋!!" แล้วก็กรี๊ดออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ

Y: ในทางกลับกัน ตอนที่การจับฉลากมันผ่านไปครึ่งทางแล้ว ฉันเริ่มมีความรู้สึกว่า "หรืออาจจะเป็นมายุก็ได้นะ" แล้วมายุก็มาจริงๆ ตกใจสุดๆเลย

M: ว้าว ทำนายได้แม่นมาก อัจฉริยะชัดๆ

Y: เธอทำให้ฉันเขินนะ จะบอกว่ามันเป็นสัญชาตญาณของฉันหรอ?

M: เรียกว่าเป็นสกิลอันล้ำเลิศของยูกิรินดีกว่า

Y: ก็บอกว่าไม่ใช่ไง ฮ่าๆ จะว่าไป รอบนี้ใครจะได้เป็นเซนเตอร์กันนะ?

M: ฉันว่ามันเป็นเหมือนเทศกาลไปแล้วนะ หนึ่งปีจะมีสักครั้งที่คนที่เราไม่เคยคาดคิดจะได้เป็นเซนเตอร์

Y: หัวข้อเรื่อง "ใครจะชนะ แล้วได้เป็นเซนเตอร์" เนี่ย เมมเบอร์หลายๆคนก็พูดถึงเหมือนกันนะ

M: แล้วยูกิรินคิดว่ายังไง?

Y: ฉันก็อยากจะเป็นเหมือนกันนะ เคยได้รับโอกาสดีๆได้เป็นเซนบัตสึมาก็หลายซิงเกิ้ล แต่ก็ไม่เคยมีประสบการณ์เป็นเซนเตอร์เลย เหมือนกับที่มาริโกะซามะ เคยพูดไว่ว่า "การเป็นจังเก็นเซนเตอร์  จะกลายเป็นเครื่องเตือนใจของฉัน" มันเท่มากนะ ที่จะได้มีเพลงอันเป็นตัวแทนของพวกเรา

M: จะได้มีเพลงที่เป็นของฉัน... 

Y: เธอ (มาริโกะ) รู้สึกดีมากๆกับเรื่องนั้น

มีสามวิธีที่จะเมมเบอร์จะได้รับเลือกเป็นเซนเตอร์ใน AKB48 ได้แก่ ได้รับเลือกจากผู้จัดการ, ได้รับเลือกจากแฟนคลับผ่านการเลือกตั้ง และสุดท้าย ได้จากดวงของพวกเธอเองในงานจังเก็น แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ยังไม่เคยมีใครเลยที่ได้เป็นเซนเตอร์จากมงกุฎทั้งสาม

Y: ใช่ค่ะ ยังไม่เคยมีใครทำได้

M: คนที่ใกล้เคียงมากที่สุด น่าจะเป็น (โอชิม่า) ยูโกะจัง

Y: ถ้ายูโกะชนะงานจังเก็น เธอจะเป็นคนแรกที่ได้รับมงกุฏทั้งสาม?

M: มันจะเป็นอะไรที่เท่มาก

Y: ถ้าเป็นยูโกะจังแล้ว เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้นะ

M: ถ้าเป็นจริงๆ ยูโกะคงกลายเป็นยอดมนุษย์อ่ะ ฮ่าๆ

Y: และพวกเราก็จะเทียบเธอไม่ได้อีกต่อไป ฮ่าๆ  

M: สำหรับฉันนะ ฉันคิดว่า ตัวเองไม่สามารถรอดไปถึงเซนบัตสึได้หรอก ในงานจังเก็นที่ผ่านๆมา ฉันแพ้ไปสามครั้งแล้วนะ

Y: ปีที่แล้วเธอก็อยู่ในสายที่ดีนะ?

M: เอาจริงๆ แค่ฉันชนะเพียงครั้งเดียวก็ได้ติดเซนบัตสึแล้ว แต่กลับแพ้ตั้งแต่แรกเลย Instant Kill ฮ่าๆๆๆ


รุ่นที่หนึ่ง รุ่นที่สอง และพวกเรารุ่นที่สาม !




Y: ฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า นี่จะเป็นการดวลกันระหว่างเมมเบอร์ที่มาจากรุ่นเดียวกัน แต่ฉันอยากจะเห็นพวกเรารุ่นที่สามรวมตัวกัน แล้วไปหาอะไรกินด้วยกันมากกว่า

M: เยสส! อยากไปๆ! ฉันรักรุ่นสาม

Y: ได้ยินมาว่ามายุร้องไห้ในสเตจวันเกิดของอายะรินหนิ ตอนที่อ่านจดหมายจากฮารุก้อนกันบนสเตจ

M: ฉันร้องไห้ก่อนอายะรินอีก ฉันจะร้องไห้เสมอ เวลาที่ได้ยินอะไรเกี่ยวเมมเบอร์รุ่นเดียวกัน

Y: คิดถึงจังเลยนะ คู่ของฮารุก้อน อายะริน พวกเธอชอบอยู่ด้วยกันตลอดเวลา

M: ในจดหมายนั่น ฮารุก้อนเขียนได้ซึ้งมาก เธอแทบคงคาดไม่ถึงแน่ๆว่าฮารุก้อนจะเป็นคนเขียนมันจริงๆ ตอนที่คิดได้ว่าฮารุก้อนโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มันทำให้ฉันหวั่นไหว

Y: ก็เลยร้องไห้สินะ

M: แค่สะอื้นเฉยๆเอง ฮ่าๆ ลืมบอกไปว่า ที่ฮารุก้อนเขียนในตอนท้าย มันเยี่ยมมากเลยนะ เธอเขียนว่า "ฉันเชื่อว่าคนเราจะโตขึ้นได้โดยการสนับสนุนกันและกัน" 

Y: ฮารุก้อนเขียนอะไรดีขนาดนั้นเลยหรอเนี่ย!?

M: ใช่แล้ว นี่แหล่ะฮารุก้อน!

Y: ตาฉันเริ่มจะเปียกๆแล้ว...

M: เห็นป่ะหล่ะ ฮ่าๆๆ


(ยังเหลืออีกยาวมาก เอนทรีเดียวเอาไม่อยู่ฮะ เดี๋ยวได้ตาลายกันไปก่อน ขออนุญาตมาต่อเอนทรีหน้านะฮะ)


0 comments: